วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ผวจ.ตาก สั่งให้ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดลงพื้นที่ทำความเข้าใจแก่ประชาชนชาวตำบลแม่ปะ หลังจากประชาชนเข้าใจคาดเคลื่อนว่ามีการก่อสร้างโรงกำจัดขยะในพื้นที่เขตเศรษฐกิจตำบลแม่ปะ ล่าสุดรัฐบาลสั่งระงับไปแล้ว

ผวจ.ตาก  สั่งให้ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดลงพื้นที่ทำความเข้าใจแก่ประชาชนชาวตำบลแม่ปะ    หลังจากประชาชนเข้าใจคาดเคลื่อนว่ามีการก่อสร้างโรงกำจัดขยะในพื้นที่เขตเศรษฐกิจตำบลแม่ปะ  ล่าสุดรัฐบาลสั่งระงับไปแล้ว  
                ที่ศาลาการเปรียญวัดเวฬุวัน หมู่   2 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก     นายสมชัยฐ์  หทยะตันย์ติ  ผู้ว่าราชการจังหวัดตากได้มอบหมายให้  นายประทีป โพธิ์เที้ยม  ปลัดอาวุโสอำเภอแม่สอด  ได้นำ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน กองร้อย ที่  3  ได้ลงพื้นที่ตำบลแม่ปะ  เพื่อพบปะกับชาวประชาชนและสอบถามข้อมูล ข้อเท็จจริงจากชาวบ้าน ถึงกรณีการเวนคืนที่ดินในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก  (  แม่สอด-พบพระ-แม่ระมาด)  จำนวน 2,183 ไร่   ร่วมถึงการยังชี้แจ้งให้ประชาชนที่เข้าใจคาดเคลื่อนในการก่อสร้างโรงกำจัดขยะในพื้นที่ตำบลแม่ปะ  
                นายประทีป กล่าวว่า    ในวันนี้ทางอำเภอแม่สอดพร้อมด้วยคณะกรรมการขับเคลื่อนเขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดตาก  ได้เข้ามาทำความเข้าใจและชี้แจ้งให้กับประชาชนตำบลแม่ปะเกี่ยวกับการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษตาก โดยเฉพาะที่ผ่านมาประชาชนชาวตำบลแม่ปะมีเข้าใจคาดเคลื่อนข้อเท็จจริงอาจจะมีการก่อสร้างโรงกำจัดขยะในพื้นการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจตำบลแม่ปะ และ ขณะนี้ทางผู้ราชการจังหวัดตากได้มอบหมายให้อำเภอแม่สอดให้ไปทำเข้าใจประชาชนตำบลแม่ปะและขอยืนยันไม่มีการก่อตั้งโรงงานกำจัดบ่อขยะในพื้นที่ตำบลแม่ปะอย่างแน่นอน  
                นายประทีป  กล่าวอีกว่า    สำหรับการประชุมชี้แจ้งให้ประชาชนชาวตำบลแม่ปะในครั้งนี้         ซึ่งทางอำเภอแม่สอดได้มีความพอใจเป็นอย่างมาก   เนื่องจากพี่น้องประชาชนชาวตำบลแม่ปะโดยส่วนใหญ่มีความเข้าใจร่วมถึงการเวนคืนที่ดิน  เพื่อการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ และจะไม่มีการเคลื่อนไหวร่วมกลุ่มประท้วงรัฐบาล
ภาพ / ข่าว เครือข่ายสำนักข่าวนครแม่สอด

//////////////////////////////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น