วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2558

โรงเรียนเทศบาลวัดดอนแก้ว จัดโครงการเลือกตั้งสภานักเรียนประจำปีการศึกษา 2558 เพื่อร่วมปลูกผังให้เด็กและเยาวชนไทยในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก รู้รักสามัคคี สร้างประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แห่งชาติ

โรงเรียนเทศบาลวัดดอนแก้ว จัดโครงการเลือกตั้งสภานักเรียนประจำปีการศึกษา 2558 เพื่อร่วมปลูกผังให้เด็กและเยาวชนไทยในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก รู้รักสามัคคี สร้างประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แห่งชาติ
กองการศึกษาเทศบาลนครแม่สอด ได้มอบหมายให้โรงเรียนในสังกัด จัดโครงการเลือกตั้งทีมสภานักเรียนประจำปีการศึกษา 2558 เพื่อร่วมปลูกผังให้เด็กและเยาวชนไทยในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก รู้รักสามัคคี สร้างประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แห่งชาติ โดยในช่วงเช้าในวันนี้ ทางโรงเรียนเทศบาลวัดดอนแก้ว นำโดย นายไพรัตน์ อินริราย ผู้อำนวยการโรงเรียน ก็ได้นำคณะครูและเด็กนักเรียนในทุกระดับชั้นร่วมจัดกิจกรรม การเลือกตั้งทีมสภานักเรียนประจำปีการศึกษา 2558 ขึ้น เพื่อให้นักเรียนได้มีความรู้ ความเข้าใจในระบอบประชาธิปไตยขั้นพื้นฐาน ตามที่รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยได้กำหนด โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจในระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย เพื่อให้นักเรียนเห็นคุณค่าในการใช้สิทธิ์เลือกตั้งสภานักเรียน เพื่อให้นักเรียนเกิดความตระหนัก มีจิตสำนึกในการนำกระบวนการปกครอง แบบประชาธิปไตย ไปใช้ในโรงเรียนและชีวิตประจำวัน ในฐานะเป็นพลเมืองดีในสังคมประชาธิปไตยได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนักเรียนจะสามารถเข้าใจใน สิทธิ-หน้าที่ ของตนเอง เห็นคุณค่าในจิตสำนึกของ สิทธิ-หน้าที่ ตามระบอบประชาธิปไตย สามารถใช้กระบวนการทางประชาธิปไตยในการทำงานร่วมกันได้อย่างมีคุณภาพ และ เสมอภาคมากยิ่งขึ้น
ภาพ / ข่าว ชมมณี  เสืออ่ำ

////////////////////////////////////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น