วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558

โรงพยาบาลแม่สอดมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรเจ้าหน้าที่ประจำปีการศึกษา 2558

โรงพยาบาลแม่สอดมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรเจ้าหน้าที่ประจำปีการศึกษา 2558
        นายแพทย์จรัล วิวัฒน์คุณูปการ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด  เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรเจ้าหน้าที่  ที่ห้องประชุมเพชรชมพู  ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ  6  รอบพระชนมพรรษา  โรงพยาบาลแม่สอด กองทุนการศึกษาโรงพยาบาลแม่สอดจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน  2546  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาแก่บุตรเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ในโรงพยาบาลแม่สอด ซึ่งในปีนี้โรงพยาบาลได้มอบเงินทุนการศึกษาจำนวน 100,000 บาท  โดยแบ่งทุนการศึกษาออกเป็น 4  ระดับ จำนวน  73 ทุนดังนี้
          1. ระดับอนุบาลศึกษา           จำนวน    6 ทุนๆละ  1,000  บาท  เป็นเงิน     6,000   บาท
          2. ระดับประถมศึกษา           จำนวน  25 ทุนๆละ  1,000  บาท  เป็นเงิน    25,000   บาท
          3. ระดับมัธยมศึกษา/ปวช      จำนวน  30 ทุนๆละ  1,500 บาท   เป็นเงิน    45,000   บาท
          4. ระดับอุดมศึกษา/ปวส        จำนวน  12 ทุนๆละ  2,000 บาท   เป็นเงิน    24,000   บาท

          นายแพทย์สมยศ กรินทราทันต์ รองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการสุขภาพ กล่าวว่า ทุนการศึกษานับเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมการศึกษา  โรงพยาบาลแม่สอดเป็นหน่วยงานราชการขนาดใหญ่ที่มีบุคลากรมากกว่า 1,100 คนปฏิบัติงาน และส่วนใหญ่เป็นเป็นบุคลากรระดับปฏิบัติงาน  การให้การช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาแก่บุตรเจ้าหน้าที่นับเป็นโครงการที่มีคุณค่าอย่างยิ่งในการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง  สร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนซึ่งเป็นบุตรหลานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอด

นอกจากนี้ นายแพทย์จรัล วิวัฒน์คุณูปการ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด  ยังได้ให้โอวาทกับนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาว่า การสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับบุตรเจ้าหน้าที่นับเป็นนโยบายของโรงพยาบาลแม่สอดในการส่งเสริมการศึกษาให้กับเยาวชนให้ได้รับการศึกษา  และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง  ซึ่งเป็นบุคลากรที่ปฏิบัติงานอยู่ในโรงพยาบาลแม่สอด  การให้ทุนการศึกษาในปีนี้เป็นปีที่  13  ที่ทางโรงพยาบาลแม่สอดได้มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรเจ้าหน้าที่  ขอแสดงความยินดีกับนักเรียน นักศึกษาทุกคนที่ได้รับทุนในวันนี้  อย่างไรก็ตามยังมีนักเรียนที่เป็นบุตรเจ้าหน้าที่อีกหลายคนที่ยังไม่ได้รับทุนการศึกษา เนื่องจากข้อจำกัดในการจัดหาทุนซึ่งมีไม่เพียงพอที่จะกระจายให้ทั่วถึงได้ ฉะนั้นผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาในวันนี้  ควรมีความภาคภูมิใจที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับทุนการศึกษา  ขยันหมั่นเพียรและหาความรู้อยู่เสมอ  เป็นเด็กดีของพ่อแม่  ครู  อาจารย์  ดำเนินชีวิตอย่างมีคุณค่าและห่างไกลยาเสพติด  เพื่อที่จะได้ประสบความสำเร็จในการศึกษา  และนำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพในอนาคต ตลอดจนช่วยเหลือครอบครัวให้มีความมั่นคงต่อไป

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น