วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

กองทัพภาคที่ 3 จัดประชุมร่วมแผนงานโครงการด้านความมั่นคงในแผนพัฒนาเขตจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ประจำปี 2558

กองทัพภาคที่ 3 จัดประชุมร่วมแผนงานโครงการด้านความมั่นคงในแผนพัฒนาเขตจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ประจำปี 2558
วันนี้ 23 มิ.ย. 58 ที่ห้องประชุมโรงแรมราชาบุรี บูติค โฮเต็ล จังหวัดตาก พลตรีธนา จารุวัต เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 รองประธานกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่( พมพ.ทภ.3) เป็นประธานการประชุมร่วมแผนงานโครงการด้านความมั่นคงในแผนพัฒนาจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่างเข้าร่วมประชุมฯ โดยมีวาระการประชุมหลายประเด็น ประกอบด้วย
1.ด้านการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ (พ.ศ2556-2560 )โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้เป็นกรอบแนวทางการดำเนินงานและจัดทำแผนงานและแผนงบประมาณรองรับการดำเนินงาน โดยมีสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติกำหนดแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์และหลักเกณฑ์จัดทำแผนงานด้านความมั่นคงของจังหวัดเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาจัดทำแผนงาน/โครงการ รองรับยุทธศาสตร์ฯ
2. ด้านการประเมินภัยคุกคามด้านความมั่นคงในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง
3.ด้านการจัดทำแผนงานโครงการ ในการดำเนินงานด้านความมั่นคงในแผนพัฒนาจังหวัดประจำปี 2559 และการติดตามประเมินผลการดำเนินงานตามแผนงาน โครงการประจำปี 2558
จากนั้นเป็นการนำเสนอข้อมูลจาก 9 จังหวัดภาคเหนือตอนล่างและหน่วยงานของแต่ละจังหวัด ที่จัดทำแผนงานด้านความมั่นคง สรุปสถานการณ์ ปัญหาข้อขัดข้อง และผลการดำเนินงานด้านความมั่นคงในห้วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ที่ประชุมได้ร่วมพิจารณาโครงการในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 จำนวน 7 โครงการ ประกอบด้วย โครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคง พื้นที่ภูขัด-ภูเมี่ยง-ภูสอยดาว เขตจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดอุตรดิตถ์ ,โครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคง พื้นที่ดอยยาว-ดอยผาหม่น เขตจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยา ,โครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคง พื้นที่ลุ่มน้ำน่าน เขตจังหวัดน่าน ,โครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคง พื้นที่แม่ฟ้าหลวง-แม่จัน เขตจังหวัดเชียงราย, โครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคง พื้นที่จังหวัดตากและจังหวัดแม่ฮ่องสอน,โครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ พื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนและจังหวัดเชียงใหม่ และโครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคง พื้นที่ชายแดนอันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และจังหวัดตาก
ทั้งนี้ ได้มุ่งเน้นการมีภูมิคุ้มกัน การป้องกัน การลดเงื่อนไขของปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและการพัฒนาพื้นที่เป้าหมาย ด้วยการใช้กระบวนการพัฒนาทางเศรษฐกิจ สังคม และการป้องกันประเทศ เข้ามาดำเนินงานร่วมกัน ตามวิสัยทัศน์ คน ชุมชน มีภูมิคุ้มกัน และพื้นที่มีความพร้อมเผชิญปัญหาและภัยคุกคามความมั่นคง รวมทั้งสามารถพัฒนาร่วมกับประเทศรอบบ้านอย่างยั่งยืน
ภาพ / ข่าว สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ จังหวัดตาก

/////////////////////////////////////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น