วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 ร่วมสนองนโยบาลภาครัฐ จัดอบรมความรู้แก่คณะครู ผู้บริหาร เพื่อร่วมพลิกโฉมนักเรียนชั้น ป.1 ให้อ่านออกเขียนได้ ภายใน 1 ปี

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 ร่วมสนองนโยบาลภาครัฐ จัดอบรมความรู้แก่คณะครู ผู้บริหาร เพื่อร่วมพลิกโฉมนักเรียนชั้น ป.1 ให้อ่านออกเขียนได้ ภายใน 1 ปี
                ที่ห้องประชุมอเนกประสงค์โรงเรียนแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายอโณทัย ไทยวรรณศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 เป็นประธานพิธีเปิด การอบรมขยายผล การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ตามแนวทางพัฒนาการทางสมอง (BBL) ให้กับคณะครู ผู้บริหาร โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 โดยมี นายบุญธรรม พุทธิวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 กล่าวรายงานและให้การต้อนรับ
                ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้กำหนดการอบรมทางไกลผ่านระบบ DLTV และ DLIT พลิกโฉมนักเรียนชั้น ป.1 อ่านออกเขียนได้ ภายใน 1 ปี ตามแนวทางพัฒนาการทางสมอง (BBL) ให้กับผู้บริหารโรงเรียน และคณะครูประจำชั้นระดับประถมศึกษาปีที่ 1 ทุกโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อให้สอดคล้องกับแนวนโยบายของทางภาครัฐ ที่มุ่งเน้นส่งเสริมให้เด็กไทยในปี 2558 อ่านออก เขียนได้ อ่านคล่อง เขียนคล่อง และสามารถสื่อสารได้ เรียนรู้อย่างมีความสุข ผ่านประสบการณ์ตรงอย่างเป็นรูปธรรม ชัดเจน โดยมี ดร.เจิดจ้า น้อยสำลี รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ตาก เขต 2 ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรจัดการอบรมให้ความรู้ในครั้งนี้ โดยมีคณะครู ผู้บริหารในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 1,000 คน เพื่อให้คณะครู ผู้บริหารในสังกัด ได้นำความรู้ต่างๆที่ได้รับ ไปใช้เป็นแนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับการพัฒนาสมองของเด็กนักเรียนในแต่ระดับชั้น ในแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ เพื่อให้เกิดการพัฒนา และเป็นประโยชน์แก่ผู้เข้ารับการอบรมอย่างสูงสุดต่อไป

/////////////////////////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น