วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

โรงพยาบาลแม่สอดร่วมกับกองทุนช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ จัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับผู้ได้รับผลกระทบ

โรงพยาบาลแม่สอดร่วมกับกองทุนช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ จัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับผู้ได้รับผลกระทบ

         ที่ห้องประชุมเพชรชมพู ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา โรงพยาบาลแม่สอด นายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด เป็นประธานมอบทุนการศึกษาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อ ตามที่โรงพยาบาลแม่สอดร่วมกับชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขเขตนครแม่สอด ได้จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ติดเชื้ออำเภอแม่สอด ตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา ซึ่งจัดหาทุนโดยการจัดการแข่งขันเดินวิ่งเพื่อสุขภาพแม่สอดมินิมาราธอนเป็นประจำทุกปี กองทุนได้ให้การช่วยเหลือผู้ติดเชื้อและผู้ที่ได้รับผลกระทบแล้ว 111 ราย และให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่ผู้ปกครองได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อ จำนวน 1,218 ราย รวมเป็นเงินที่ได้ให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อตั้งแต่จัดตั้งกองทุนมาจนถึงปัจจุบัน เป็นเงิน 1,542,500 บาท (หนึ่งล้านห้าแสนสี่หมื่นสองพันห้าร้อยบาทถ้วน)
          การมอบทุนการศึกษาเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ได้ให้การช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสอันเนื่องมาจากการได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อ ในปี พ.ศ. 2558 นี้ทางคณะกรรมการกองทุนได้พิจารณามอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนนักศึกษา จำนวน 56 ทุน เป็นเงิน 79,000 บาท (เจ็ดหมื่นเก้าพันบาทถ้วน) โดยแบ่งเป็นทุนระดับต่าง ๆ ดังนี้
1.ระดับชั้นอนุบาล 4 ทุน เป็นเงิน 4,000 บาท
2.ระดับชั้นประถมศึกษา 12 ทุน เป็นเงิน 12,000 บาท
3.ระดับมัธยมศึกษา 34 ทุน เป็นเงิน 51,000 บาท
4.ระดับอุดมศึกษา 6 ทุน เป็นเงิน 12,000 บาท
          และทางคณะกรรมการได้กำหนดพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษาในนี้ โดยมีนายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาและให้โอวาทกับนักเรียนนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้

////////////////////////////////////////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น