วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

โรงเรียนเทศบาลวัดบุญญาวาสจัดกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติในโครงการรักษ์ป่ารักษ์น้ำ

                คณะครูฝ่ายกิจกรรมโรงเรียนเทศบาลวัดบุญญาวาสนำนักเรียนจำนวนกว่า 200 คนเข้าร่วมกันจัดกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติในโครงการรักษ์ป่ารักษ์น้ำและร่วมกันทอดผ้าป่าสามัคคี ที่สำนักสงฆ์ดอยเมืองแก้ว บ้านแม่กุ หมู่ 8 ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด โดยมีนายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอดเดินทางมาเป็นประธานในพิธีและว่าที่ร้อยตรี ประเสริฐ ปวงละคร รองนายกเทศมนตรีนครแม่สอด เป็นผู้กล่าวรายงานโดยมีหน่วยงานภาครัฐเอกชน ชาวบ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้นักเรียนเห็นความสำคัญ
ของ ป่า น้ำและธรรมชาติ เพื่อให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ ป่าไม้ น้ำและธรรมชาติ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดและประสบการณ์ ตลอดจนการร่วมมือกันในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นเครือข่ายเยาวชนต่อไป เพื่อฟื้นฟูสภาพป่าที่ถูกทำลายจนเสื่อมโทรมให้คืนสู่สภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ดังเดิม โดยให้มีทั้งไม้ป่าธรรมชาติและไม้ป่าใช้สอยและเพื่อเป็นการพัฒนาผู้เรียนให้สอดคล้องกับตัวบ่งชี้ของมาตรฐานการศึกษาขององค์ปกครองส่วนท้องถิ่นและสำนักงานมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา
                ปัจจุบันโลกเรากำลังประสบเหตุปัญหาภาวะโลกร้อน สาเหตุที่สำคัญก็มาจากการกระทำของมนุษย์นั่นเอง ซึ่งมนุษย์ก็ใช้ทรัพยากรต่างๆทางธรรมชาติกันอย่างฟุ่มเฟือย เช่น น้ำ น้ำมัน ต้นไม้ เป็นต้น รวมทั้งยังมีการปล่อยมลพิษต่างๆมากมายออกสู่โลกเราเช่น การทิ้งขยะที่ย่อยสลายยาก จำพวกถุงพลาสติก โฟม รวมถึงควันรถจากท่อไอเสียรถยนต์ และควันจากการเผาทำลายขยะมูลฝอยต่างๆ สาร ซ๊เอฟซี จากกระป๋องสเปรย์ เป็นต้น สิ่งต่างๆเหล่านี้กำลังจะทำให้โลกเราถึงจุดวิกฤต และเพื่อมิให้ทรัพยากรทางธรรมชาติถูกทำลายไปมากกว่านี้จึงจำเป็นที่เราจะต้องร่วมมือกันในการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะป่าไม้และแม่น้ำซึ่งถือว่าเป็นต้นกำเนิดของพลังงานและเป็นสิ่งสำคัญในการดดำรงชีวิต ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดตากในการคืนธรรมชาติให้คนตาก

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น